Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Bí quyết để lọt vào “mắt xanh” các nhà tuyển dụng - Hr Blog

Bí quyết để lọt vào “mắt xanh” các nhà tuyển dụng

Kinh nghiệm, những thông tin bạn viết trong CV, thậm chí tri thức, kỹ năng không phải là những tiêu chí quan yếu nhất đối với nhà tuyển dụng.
Thay vào đó, các nhà tuyển dụng chờ đợi những ứng cử viên có thái độ trang nghiêm với công việc và sẵn sàng cầu thị. Đấy là những san sớt của một nhà tuyển dụng có kinh nghiệm với sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn thủ đô trong chương trình “ứng dụng CNTT trong kiếm tìm việc làm”.

Ngoại giả, các nhà phỏng vấn chờ mong ở những ứng cử viên trung thực, hiểu rõ công tác, hiểu rõ nhiệm vụ, doanh nghiệp bạn muốn làm việc cùng, có thái độ nghiêm túc với nghề việc, sẵn sàng học hỏi và trung thực.

Các nhà tuyển dụng không đợi mong các ứng viên đi “xin việc” mà là mong muốn tìm được một người tìm việc phù hợp với doanh nghiệp để “cộng tác” làm việc, cùng thực hành mục đích của công ty.



Trong chương trình, Anh chị em sinh viên còn được san sớt về những lỗi không nên mắc phải khi xin việc công việc như: Không nên “cường điệu” thành tích và kinh nghiệm công việc đi làm, không nên tự tín không có cơ sở vì tự tín không có cơ sở sẽ giảm thấp khả năng học hỏi của Các bạn.

Ngoại giả, nhà phỏng vấn san sẻ những lo lắng đối với Các bạn sinh viên mới ra trường đi làm là tính kỷ luận, thời kì và kỹ năng làm việc theo nhóm.

Cả nhà sinh viên cũng được san sớt về những kỹ năng vận dụng công nghệ thông tin trong tìm kiếm việc làm, giúp Cả nhà sử dụng internet để xây dựng hình ảnh và tìm được những kênh truyền thông của các nhà tuyển dụng và tìm kiếm được công việc phù hợp nhất.

Chương trình áp dụng công nghệ thông tin trong tìm kiếm việc làm là một trong những sự kiện nằm trong dự án “trọng điểm huấn luyện CNTT và Sáng kiến khởi nghiệp cho thanh niên” - viết tắt tiếng Anh là YTIC do Microsoft tài trợ và kết hợp thực hành.

Ngoài chương trình tổ chức tại trường nhân bản, dự án còn tổ chức nhiều khoá học cho sinh viên của các trường Đại học tại Hà Nội, thị thành Sài Gòn và nhiều thành phố khác.

Trong thời kì tới, dự án sẽ công ty những khoá tập huấn tin học văn phòng và kỹ năng kiếm tìm việc làm miễn chi phí cho sinh viên, đặc biệt là các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại phòng máy tính của dự án.

Theo K.T / Trí Thức Trẻ

Sưu tầm: thư xin việc ấn tượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét